OIT วิทยาลัยสารพัดช่างเเพร่ 1-34

ITA 2024  วิทยาลัยสารพัดช่างเเพร่

   ด้าน   OIT  O1 -O34

 

ที่  ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูล

 

 

 

 O1

 

 

 

      โครงสร้าง – แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น
– แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา
– แสดงข้อมูล อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ชื่อ-นามสกุล
2) ตำแหน่ง
3) รูปถ่าย
4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น(ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)

    โครงสร้างการบริหารงานการศึกษา 

     ฝ่ายบริหาร

     โครงสร้างฝ่ายวิชาการ  

     โครงสร้างฝ่ายบริหารทรัพยากร

     โครงสร้างฝ่าย แผนงานเเละความร่วมมือ

      โครงสร้างประจำแผนกวิชา  

       แผนกวิชา   วิชา ช่างยนต์

       แผนกวิชา    ช่างไฟฟ้า

      แผนกวิชา  ช่างอิเล็กทรอนนิกส์

       แผนกวิชา    เทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล

       แผนกวิชา    บัญชี

       แผนกวิชา ระยะสั้น

      

  O2     ข้อมูลผู้บริหาร  

– แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา

– แสดงข้อมูล อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1) ชื่อ-นามสกุล

2) ตำแหน่ง

3) รูปถ่าย

4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น(ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง) 

                  

    ข้อมูลผู้บริหาร

     

      

O3  อำนาจหน้าที่

 

แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น 

 

  คำสั่งเเต่งตั้ง มอบหมายหน้าที่ 
O4 แผนพัฒนาสถานศึกษาหรือแผนปฏิบัติราชการประจำปี

แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี

 มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง

2. เป้าหมาย

3. ตัวชี้วัด

– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน

  ปกแผน แผนกลยุทธ์ แผนพัฒนาสถานศึกษา 

  แผนกลยุทธ์ แผนพัฒนาสถานศึกษา ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2566-2570) 

O5  ข้อมูลการติดต่อ 

แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ที่อยู่สถานศึกษา

2. หมายเลขโทรศัพท์

3. E-mail

4. แผนที่ตั้ง 

  ผังเเสดงข้อมูลการติดต่อ 
O6  กฎหมายที่เกี่ยวข้อง  แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส. เป็นต้น 

 ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ

 ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ   กรอบคุณวุฒิอาชีวศึกษา

 ประกาศคณะกรรมการอาชีวศึกษา  

 เรื่องเกณฑ์มาตราคุณวุฒิอาชีวศึกษา   ปวช

ประกาศคณะกรรมการอาชีวศึกษา    

เรื่องเกณฑ์มาตราคุณวุฒิอาชีวศึกษา   ปวส

 ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ   กรอบคุณวุฒิอาชีวศึกษา    พ.ศ.2556

O7 ข่าวประชาสัมพันธ์ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน 

  ข่าวสาร วารสาร วิทยาลัยสารพัดช่างเเพร่

  ช่องทางการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็ปไซต์

  วิทยาลัยสารพัดช่างเเพร่

   link ไปยังหน้าต่าง ประชาสัมพันธ์

  เว็ปไซต์   วิทยาลัยสารพัดช่างเเพร่ 

  facebook วิทยาลัยสารพัดช่างเเพร่

O8  Q&A 

แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้น

 ช่องทางการร้องเรียน 

 link    ไปยัง E-services 

 ช่องทางการถามตอบ  วิทยาลัยสารพัดช่างเเพร่  

 ช่องทางการติดต่อ สอบถาม 

O9 Social Network  แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษายกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, TikTok เป็นต้น

 ช่องทาง     Social Network 

 เว็ปไซต์ วิทยาลัยสารพัดช่างเเพร่ 

 Messenger  

O10  แผนปฏิบัติราชการประจำปี 

แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี

– มีข้อมูลรายละเอียดของแผน ฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. โครงการหรือกิจกรรม

2. งบประมาณที่ใช้

3. ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนิน การ

– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน 

  ปกแผนแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2567

  แผนปฏิบัติราชการประจำปี  2567

  โครงการฝ่ายแผนๆ ประจำปี 2567

  โครงการฝ่ายทรัพยกร ประจำปี 2567

  โครงการฝ่ายพัฒนา ประจำปี 2567

 โครงการฝ่ายวิชาการประจำปี 2567

  งบหน้ารายจ่าย 2567

O11

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี

รอบ 6 เดือน

แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงาน ตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O10

– มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน

– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย  6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

– รูปแบบรายงานสามารถดำเนินการตารางหรือตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับสถานศึกษา 

รายงานผลการดำเนินงานวิทยาสารพัดช่างแพร่   ปีงบประมาณ 2567

รอบ 6 เดือน   1 ตุลาคม 2566 ถึง 31 มีนาคม2567 

O12 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี 

แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี

– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1  ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม

2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ

(หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง  3 องค์ประกอบ) 

  รายงานผลการดำเนินงานประจำปี 

  ปกรายงานผล  ประจำปีการศึกษา 2566 

  แผนการดำเนินงานประจำปี 2566

   สรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณเเละรายงานผลการดำเนินงาน ปีการศึกษา 2566

O13  คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน 

แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติ งานที่เจ้าหน้าที่ของสถาน ศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

-มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ งาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น

– คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน

– คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ

– คู่มือการเบิกจ่ายเงินนอกเวลาสำหรับครูผู้สอน

– คู่มือการใช้งาน RMS สำหรับผู้ปกครองและนักเรียนนักศึกษา เป็นต้น 

   คู่มือ การปฎิบัติ งานพัสดุ 

   คู่มือ การปฎิบัติ งานทะเบียน

   คู่มือการใช้งานระบบศธ ออนไลน์

O14 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ 

แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา

-มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้ บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

  คู่มือการใช้งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี. 

   คู่มือ ระบบการให้บริการงานทะะเบียน 

O15 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ 

แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา

-สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

-เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น

– ความพึงพอใจการให้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่

– ความพึงพอใจการให้บริการห้องสมุดสถานศึกษา

– ความพึงพอใจต่อผู้สอน

– ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น 

    สถิติการให้บริการ   Fix it    ปีการศึกษา 2567

   ความพึงพอใจการให้บริการ Fix it  ปีการศึกษา 2567

   ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง ปีการศึกษา 2567 

   ความพึงพอใจต่อครูผู้สอน ปีการศึกษา 2567

O16 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

 แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา

–  เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ  

                ปก         

ความพึงพอใจของครู บุคลากรทางการศึกษา

นักเรียนนักศึกษาและบุคลภายนอกต่อการใช้งานและจัดการระบบฐานข้อมูลและสารสนเทศภายในวิทยาลัยสารพัดช่างแพร่ ปีการศึกษา 2566

                 รายละเอียด  

ความพึงพอใจของครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนนักศึกษาและบุคลภายนอกต่อการใช้งานและจัดการระบบฐานข้อมูลและสารสนเทศภายในวิทยาลัยสารพัดช่างแพร่ ปีการศึกษา 2566

         รายละเอียด  

สรุปผลความพึงพอใจ  ต่อการใช้งานระบบฐานข้อมูลสารสนเทศ 

         รายละเอียด  

 ความพึงใจการใช้ห้องสมุด วิทยาลัยสารพัดช่างเเพร่ 

          รายละเอียด  

ความพึงพอใจการให้บริการงานพัสดุ

O17 E–Service

แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น

–  สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซด์หลักของสถานศึกษา 

      ช่องทางผ่านหน้าเว็ปไซต์หลัก PDF

     LINK           บริการ     E-Service

O18 รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร

2. งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย

–  เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน 

       แผน ปฎิบัติราชการ  เเละแผนใช้จ่ายเงินงบประมาณ 
O19  รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน

แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีข้อ O18

–  ข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้าอย่างน้อย ประกอบด้วยความก้าว หน้าการใช้จ่ายงบประมาณ

–  สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี งบประมาณปัจจุบัน 

 

    รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน

     แผนปฏิบัติราชการและแผนใช้จ่ายเงินงบประมาณ วิทยาลัยสารพัดช่างแพร่ 

O20  รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

–  มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย  ดังนี้

1. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

2. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ

(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ”แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)

–  เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ 

  ปกรายงานผล  ประจำปีการศึกษา 2566 

   รายงานผลแผนปฎิบัติราชการ ประจำปีการศึกษา 2566 

O21  แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการ  ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560

–  เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

* กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่า “ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว” 

     แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

 

  เผยแพร่แผนการจัดซื้อ จัดจ้างประจำปีงบประมาณ2567 

O22 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนิน การตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น

–  เป็นข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างในปี งบประมาณปัจจุบัน 

    ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง 

    เชิญร่วมประชาวิจารณ์

O23 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา

–  มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย  ดังนี้

1. งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง

2. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ

(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)

–  เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ 

  รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

    ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา 

    รายงานขอซื้อขอจ้าง

  มีสมุด ทะเบียนหนังสือรับจัดซื้อ ประจำปีงบประมาณ 

  www.pptc.ac.th/files/10000001_24110710101101.jfif                  www.pptc.ac.th/files/10000001_24110710101057.jfif                  www.pptc.ac.th/files/10000001_24110710101059.jfif              www.pptc.ac.th/files/10000001_24110710101104.jfif 

  www.pptc.ac.th/files/10000001_24110710101105.jfif      

O24 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำ

แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา

–  มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย  ดังนี้

1. งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง

2. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ

(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)

–  เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ 

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีการศึกษา  2566 
O25
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล 

เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษาในปี งบประมาณปัจจุบัน เช่น พัฒนา การประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา, พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามหลักคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาล, กีฬาสานสัมพันธ์บุคลากรอาชีวศึกษา, พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อขอมีขอเลื่อนวิทยฐานะเป็นต้น

– แสดงนโยบายของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบ หมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน ในการจัดทำแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนด   ในนามของสถานศึกษา 

  นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลสารพัดช่างแพร่     

  แผนการบริหารงานบุคคล 

  โครงการอบรมเชิงปฎิบัติการ พัฒนาบุคคลากรทักษะการใช้AI 

  โครงการ  โครงการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567

O26 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตาม นโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ O25

–  เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน 

            การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

สรุปผลโครงการ  

โครงการอบรมเชิงปฎิบัติการพัฒนาบุคคลากรทักษะการใช้AI  

สรุปผลโครงการ  

 โครงการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567

    ปก สรุปผลโครงการ   โครงการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567

  สรุปความพึงพอใจ โครงการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567

    รูป   สรุปผลโครงการ   โครงการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2567

O27 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้

1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น   

2. การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น

3. การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น

4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น

5. การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจเช่น การขอพระราช ทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น

               หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

   ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเเละจัดจ้างพนักงานราชการทั่วไป    

   ประกาศรับสมัครสอบและเลือกสรรบุคคลทั่วไป เพื่อเป็นลูกจ้างชั่วคราว 

  โครงการพัฒนาศักยภาพครูเเละบุคลากรทางการศึกษา วิทยาลัยสารพัดช่างเเพร่ 

                   เเต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลการปฎิบัติงาน

      www.pptc.ac.th/files/10000001_24110710102332.pdf 

       www.pptc.ac.th/files/10000001_24110710102508.pdf 

O28
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 

แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

–  มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ผลการดำเนินการตามนโยบายบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

2. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ ผลการวิเคราะห์บริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ”แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ)

–  เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ 

     รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี  2566

      ปกรายงานผล  ประจำปีการศึกษา 2566 

      รายงานผลแผนปฎิบัติราชการ ประจำปีการศึกษา 2566

        สรุปผลปีงบประมาณ  2566

       www.pptc.ac.th/files/10000001_24112016161018.pdf 

O29  แนวปฏิบติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

สดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถาน ศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงานอย่างน้อย ประกอบ ด้วย  ดังนี้

1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน

2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน

3. ส่วนงานที่รับผิดชอบ

4. ระยะเวลาดำเนินการ 

    แนวทางปฎิบัติการจัดการร้องเรียนทุจริตเเละประพฤติไม่ชอบ   
O30  ช่องทางเเจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตเเละประพฤติมิชอบ  

แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

–  สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษ

   ช่องทางการร้องเรียน   วิทยาลัยสารพัดช่างเเพร่
O31  ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง ร้องเรียน การทุจริต เเละประพฤติชอบ

-แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางศึกษาของสถานศึกษา

-มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย  ดังนี้

1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด

2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ

3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

-สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน 

 รายสรุปเรื่องร้องเรียน การทุจริต และประพฤติไม่ชอบ

วิทยาลัยสารพัดช่างเเพร่ 

 สถิติการร้องเรียน 

O32 ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น

-แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษา ผ่านทางเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

 

    ภาพแสดงช่องทางผ่านเว็ปไซต์หลัก

    ลิ้งไปยังกล่องข้อความ  ยืนยันตัวตนผ่าน E-mail

O33 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

 แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมทีแสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ, การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น

– เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน

                          การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม 

         กำหนดการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ภายใต้การดำเนินงานตามโครงการความร่วมมือสะพานเชื่อมโยงการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน กับการจัดการศึกษาอาชีวศึกษา ร่วมกับ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดแพร่ และเรือนจ าจังหวัดแพร่ ประจำปีการศึกษา 2567 ในวันพุธที่ 7 มิถุนายน 2566 ณ ห้องแก้วพิกุล วิทยาลัยสารพัดช่างแพร่ 

  แบบตอบรับการเข้าร่วมโครงการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เครือข่ายสถานศึกษา  MOU มทร  2567

  บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ   มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา กับวิทยาลัย

                         ลงนามความร่วมมือ MOU   

     www.pptc.ac.th/files/10000001_24110710105852.jfif 

     www.pptc.ac.th/files/10000001_24110710105853.jfif 

   เกียรติบัตร การบรูณาการหลักสูตร ต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐาน

O34

 นโยบายไม่รับของขวัญ

(No Gift Policy)

-แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)

-ดำเนินการโดยผู้บริหารสถาน ศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน

-เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน 

   ประกาศนโยบายไม่รับของกำนัล 

   ภาพกิจกรรม

 

 

 

    LINK   ไปยัง  OIT O 35 ถึง O 43   คลิก